About Me

quickbooksthai โปรแกรมบัญชี

Apple โพสวิดีโอแนะนำ Apple Store แห่งใหม่ใน

 

Link to iPhonemod


Apple โพสวิดีโอแนะนำ Apple Store แห่งใหม่ใน

Posted: 12 Jun 2014 11:36 PM PDT

Apple เปิดตัว Apple Store แห่งใหม่ในญี่ปุ่นแล้ว โดย Apple Store ที่ล่าสุดนี้ตั้งอยู่ในถนน โอโมเตะซันโด กรุงโตเกียว ซึ่งเป็นแหล่งที่คนเดินกันเยอะ ไม่แพ้ฮาราจุกุเลยล่ะครับ งานนี้ Apple ก็เลยโพสวิดีโอโปรโมท Apple Store แห่งนี้ซะด้วยเลย มาชมกันครับ

ตามที่ผมทราบ Apple Store แห้งนี้เป็น Apple Store "สีเขียว" คือเป็น Apple Store ที่ลดการใช้ทรพยากรธรรมชาติซึ่งถูกนำมาเป็นวัสดุในการก่อสร้าง นอกจากนี้ ต้นไม้ที่ปลูกรอบๆ Apple Store ก็เพื่อลดการใช้เครื่องปรับอากาศภายใน Apple Store ด้วยครับ

ขอบคุณ iDownloadBlog

รีวิว – Jison Case Smart Cover "เคสที่ให้อารมณ์ไม่ต่างจากหนังแท้"

Posted: 12 Jun 2014 11:34 PM PDT

กลับมาอีกครั้งกับช่วง Review ที่หลายคนรอคอย วันนี้ย้ายมาเป็นสินค้าในกลุ่ม iPad กันบ้าง สำหรับผมก็ใช้ iPad Air มาได้ซักพักใหญ่แล้ว แต่ยังหาเคสดี ๆ ที่ตอบโจทย์ไม่ได้เลย (จริง ๆ ก็หาได้แหล่ะแต่ราคามันสูงเกินไป) วันนี้เราจะมารู้จักกับ Jison Case กันครับ

Review_Jison-Case-Smart-Cover (1)

Jison Case Smart Cover สามารถสั่งซื้อได้ที่ BBiPhone.com ราคา 1,590 บาท

Review_Jison-Case-Smart-Cover (2)

ส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างความเป็น Folio ที่สุดแสนจะบางนี้ไม่ได้เกิดขึ้นมาง่าย ๆ และถึงแม้ว่าจะเป็นหนังเทียมที่ให้ความรู้สึกเหมือนหนังแท้ แต่ก็ทำออกมาได้หลายสีให้เลือกสรรค์ได้แก่ ดำ, เหลืองเข้ม, น้ำตาล, ชมพูเข้ม, ฟ้า, แดง, ม่วง

Review_Jison-Case-Smart-Cover (3)

ด้านหน้าเป็นแบบฝาพับที่ดูเผิน ๆ อาจคิดว่าเป็นหนังแท้ แต่แท้จริงแล้วเป็นวัสดุสังเคราะห์ชนิดพิเศษ ที่มองดูด้วยตาเปล่าหรือแม้จะสัมผัสก็ตามยังแยกไม่ออก (ให้กลิ่นเหมือนหนังแท้จริง ๆ ด้วย)

Review_Jison-Case-Smart-Cover (4)

ด้านในเป็นการออกแบบอย่างเรียบง่าย ไม่มีส่วนหนึ่งหรือส่วนใดที่จะทำอันตรายกับ iPad Air ของเราได้เลย

Review_Jison-Case-Smart-Cover (5)

Jison Case แบรนด์นี้ถึงแม้จะไม่ดังในไทยนักแต่ก็เป็นแบรนด์ที่ผลิตเคสไอโฟนและเคสไอแพดมาได้อย่างช่ำชองในต่างประเทศ ส่วนใหญ่จะเป็นดีไซน์แบบเรียบ ๆ และที่สำคัญเคส iPad Air ตัวนี้เป็นแบบทำด้วยมือ 100% ซึ่งเก็บได้ทุกรายละเอียด

Review_Jison-Case-Smart-Cover (6)

วัสดุเชื่อมต่อเป็นชิ้นเดียวกันยากต่อการขาดหรือหลุด แถมสีเป็นเนื้อเดียวกันทั้งชิ้น

Review_Jison-Case-Smart-Cover (7)

หนังเป็นแบบสองชั้นให้สีที่ตัดกันดูมีราคาขึ้นมากเลยทีเดียว

Review_Jison-Case-Smart-Cover (8)

เท่าที่ผู้ทดสอบได้ทำการดูมุม ๆ ขอบก็เก็บงานได้เป็นอย่างดี ไม่มีส่วนเกินออกมาให้รบกวนจิตใจแต่อย่างใด

Review_Jison-Case-Smart-Cover (9)

เอกลักษณ์ของเคสไอแพดตัวนี้นอกจากจะสวย แนะนำสำหรับทุกคนแล้วมันยังมีฟีเจอร์ Smart On-Off หรือที่หลายคนเรียกว่า "Auto Sleep" ที่จะเปิดเครื่องเมื่อเปิดฝาเคส (Cover) และสามารถปิดได้รวดเร็วโดยที่เราไม่ต้องกดปุ่ม Power เพื่อล็อคหน้าจอให้เมื่อยมือแต่อย่างใด

Review_Jison-Case-Smart-Cover (10)

แม่เหล็กของ Jison Case Smart Cover อยู่ในขั้นที่แรงมาก ๆ สามารถกดปิดทีเดียวอยู่ ไม่ต้องกังวลว่าจะหลุดแต่อย่างใด (ส่วนตัวแล้วประทับใจมาก)

Review_Jison-Case-Smart-Cover (11)

การเก็บงานด้านข้างก็สามารถทำได้อย่างสวยงามครับ แถมยังให้ความรู้สึกที่เบาบางอีกด้วย

Review_Jison-Case-Smart-Cover (12)

ด้านหลังเป็นแบบเรียบ ๆ ที่ไม่มีอะไรพิเศษ แต่ก็เป็นวัสดุที่สากมือและยากต่อการลื่นหลุด

Review_Jison-Case-Smart-Cover (13)

กล้องก็เจาะรูได้อย่างมีรสนิยมอีกเช่นเคย และที่สำคัญคือมีการเว้นรูไมค์สำหรับบันทึก VDO ให้อย่างเรียบร้อย (บางแบรนด์มักลืมจุดนี้) ทำให้เราสามารถใช้ iPad Air ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเรื่องการตัดเสียงรบกวนหรืออื่นใด

Review_Jison-Case-Smart-Cover (14)

เท่าที่ใช้งานจริงประทับใจโดยรวมมากครับ ด้านนอกเป็นผิวด้านก็จริงแต่เนื้อสัมผัสเป็นแบบมัน ทำให้สามารถเช็ดและทำความสะอาดง่าย

Review_Jison-Case-Smart-Cover (15)

การวางสามารถตั้งวางได้อย่างมีระดับ มาตรฐานเดียวกับ Smart Cover ของ Apple เอง เท่าที่ทดสอบวางดูแน่นหนาและแข็งแรงครับ

Review_Jison-Case-Smart-Cover (16)

มาดูด้านหลังกันบางตรงนี้หากใครต้องการจะพิมพ์งานสามารถวางลง เพื่อให้เป็นขาตั้งแบบเตี้ย ๆ ได้ด้วย สรุปคือเคส iPad Air ตัวนี้สามารถปรับได้ 2 ระดับด้วยกัน

Review_Jison-Case-Smart-Cover (17)

อีกสิ่งหนึ่งที่ค่อนข้างประทับใจก็คือ เมื่อใช้งานจริงถึงแม้จะพับฝา Cover ไปด้านหลังแต่ก็ยังมีพลังแม่เหล็กอ่อน ๆ อยู่ ช่วยให้มันพอที่จะยึดติดได้บ้าง รวมกับการถือของเราที่นิ้วจะไปโดนล็อคของฝา Cover พอดี ทำให้มันไม่หลุดหรือห้อยต่องแต่งลงมา

สรุป : ราคาอยู่ในช่วงกลาง ๆ มีงานตัดเย็บและออกแบบที่ดี 100% เป็นงานฝีมือที่จะเก็บรายละเอียดได้ดีกว่า ที่สำคัญมีหลากสีให้เลือกใช้งานกัน เป็นเคสไอแพดมาตรฐานที่ซื้อแล้วไม่ผิดหวังแน่นอนครับ สำหรับคนชอบอะไรเรียบ ๆ ที่ไม่หวือหวามาก

ขอขอบคุณ : BBiPhone.com ที่เอิ้อเฟื้อเคสมาให้ทีมงานทดสอบ หากท่านสนใจสินค้าตัวที่ทีมงานรีวิวนี้สามารถสั่งซื้อได้ ที่นี่

Jison Case Smart Cover

§ การออกแบบ

§ ใช้งานจริง

§ ความคุ้มค่า

§ คุณภาพวัสดุ

คะแนนรวม

Cydia อัปเดตเวอร์ชัน 1.1.11

Posted: 12 Jun 2014 11:05 PM PDT

สำหรับใครที่ยังเจลเบรค iOS 6, 7 อยู่นะวันนี้ทาง Cydia มีอัปเดตเวอร์ชันใหม่ v. 1.1.11 ออกมา มีรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างเยอะโดยหลักๆ นั้นอยู่ที่การทำงานร่วมกับ Repositories(แหล่งที่โหลดแอป) ให้ง่ายขึ้นและรวดเร็วยิ่งขึ้นและปรับเปลี่ยนเมนูให้ใช้ง่ายขึ้น

จุดเด่นที่เห็นได้จากการอัปเดตครั้งนี้คือทาง Cydia ได้ตัดส่วน Section ออกไปและเปลี่ยนให้ Source มาอยู่ด้านล่างของเมนูหลักเลยดังนั้นการเพิ่ม Source  นั้นจะไม่อยากอีกต่อไป

source

หากมาดูที่เมนู Installed ผู้ใช้สามารถเช็คแพ็คเก็จต่างๆ ที่ติดตั้งลงในเครื่อง โดยที่สามารถแยกกลุ่มเพื่อดูว่าแพ็คเก็จนั้นๆ อยู่ในกลุ่มของผู้ใช้แบบไหน เช่น ถ้าเป็นผู้ใช้ทั่วไปก็จะเห็นแพ็คเก็จของธีมหรือฟอนท์ต่างๆ ส่วนถ้าเป็น Expert หรือนักพัฒนาก็จะเห็นแพ็คเก็จของระบบภายในมากขึ้น ทั้งนี้สุดท้ายที่ Recent นั้นจะเห็นแพ็คเก็จที่เพิ่งติดตั้งลงในเครื่อง

IMG_0116 copy

สามารถอัปเดต Cydia ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุดได้โดยเข้าไปที่ Cydia> Change> Upgrade complete เท่านี้ก็เรียบร้อยครับ

 

 

Facebook และ Facebook Messenger มีอัปเดตใหม่ทำงานเร็วขึ้น

Posted: 12 Jun 2014 10:14 PM PDT

Facebook Update

วันนี้ทาง Facebook ได้ปล่อยอัปเดตเวอร์ชันใหม่ให้กับ 2 แอปพลิเคชันคือ Facebook และ Facebook Messenger

ความเปลี่ยนแปลงใน Facebook นั้นทางผู้พัฒนาได้บอกเพียงว่า "เพิ่มเสถียรภาพการทำงานและความเร็ว" เท่านั้น

สำหรับ Facebook Messenger นั้นสามารถส่งวีดีโอคลิปสั้นความยาว 15 วินาทีได้เลยโดยกดค้างที่ปุ่มถ่ายจากกล้องเพื่อเริ่มบันทึกคลิปวีดีโอก่อนส่ง และอีกอย่างที่อัปเดตคือไอคอนไลด์แบบใหญ่ขึ้น

Facebook MSG update

แฟนๆ  Facebook สามารถอัปเดตได้ฟรีที่ App Store

รวมภาพถ่ายที่ได้รางวัล iPhone Photography Awards™ ปี 2014

Posted: 12 Jun 2014 09:46 PM PDT

หลายครั้งที่ภาพถ่ายจาก iPhone ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นกล้องที่ดีที่สุด แต่มันก็เป็นกล้องที่ถ่ายได้ง่ายที่สุด เนื่องจากมีรูรับแสงที่ค่อนข้างกว้างและการโฟกัสที่ค่อนข้างไวและแม่นยำ คราวนี้เรามาดูหลายภาพถ่ายที่ได้รางวัลกันดีกว่า เชื่อว่าหลายภาพสวยจนแทบไม่น่าเชื่อเลยว่ามันมาจาก iPhone

2014 Photographer of the Year

สำหรับภาพที่ได้รางวัลที่สุดแห่งปี 2014 ได้แก่ภาพด้านบนนี้ครับ JULIO LUCAS เป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวได้อย่างสมบูรณ์มากเลยทีเดียว

1st Place - Animals

นอกจากนี้ยังมีรางวัลแบ่งย่อยออกเป็นประเภทต่าง ๆ ยกตัวอย่างเช่น สัตว์ เด็ก ต้นไม้ อาหาร ท่องเที่ยว ฯลฯ ส่วนภาพด้านเป็นเป็นอันที่ผมชอบเป็นการส่วนตัวครับ

52-AARON-PIKE-1stTrees_verge_super_wide51-SERGEY-KORSHUNOV-3rdTravel_verge_super_wide47-DANIELLE-MILLAR-2ndSunset_verge_super_wide45-CARA-BARER-3rdStillLife_verge_super_wide42-ALEXIS-CHARTRAND-3rdSeasons_verge_super_wide38-ATHENA-TAN-2ndPeople_verge_super_wide35-ROBERTO-PASTROVICCHIO-2ndPanorama_verge_super_wide32-COCU-LIU-2ndOthers_verge_super_wide16-ALEXA-SEIDL-1stFood_verge_super_wide19-ELENA-GRIMAILO-1stLandscape_verge_super_wide22-BRANDON-KIDWELL-1stLifestyle_verge_super_wide26-ERIKA-BROTHERS-2ndNature_verge_super_wide28-GERARD-COLLETT-1stNewsEvents_verge_super_wide14-LEE-ATWELL-2ndFlowers_verge_super_wide12-MELISA-BARILLI-3rdChildren_verge_super_wide07-YILANG-PENG-1stArchitecture_verge_super_wide05-NAOMI-WU-2ndAnimals_verge_super_wide

iPhone Photography Awards™ (IPPAWARDS) เป็นครั้งแรกและที่ยาวที่สุดที่ใช้การแข่งขันถ่ายภาพด้วย iPhone ตั้งแต่ปี 2007 เป็นต้นมาทุกปี IPPAWARDS ได้เลือกภาพที่ดีที่สุดในหลายพันของภาพที่ส่งมาโดยช่างภาพ iPhone จากกว่า 70 ประเทศทั่วโลก ผู้ได้รับรางวัลจะถูกเลือกโดยคณะกรรมการในหลายขั้นตอนและช่างภาพของรางวัลปีที่ได้รับรางวัล

หมายเหตุ : สำหรับภาพถ่ายทุกภาพนั้นจำเป็นต้องถ่ายด้วย iPhone เท่านั้น ไม่สามารถนำไปตกแต่งต่อบนคอมพิวเตอร์ได้ (แต่ตกแต่งด้วย App ในเครื่องได้) ผู้ชนะเลิศ 3 อันดับจะได้รางวัลเป็น iPad Air 16GB WiFi ส่วนผู้ชนะเลิศในแต่ละหมวดทั้ง 17 หมวดจะได้รับเป็นทองคำแท่ง 99.99% น้ำหนัก 1 กรัม (ประมาณ 1/15 บาท)

นี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นหากใครสนใจดูทั้งหมดสามารถเข้าไปได้ที่ http://www.ippawards.com

ที่มาtheverge

Angry Birds Epic พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ว ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สนุก!

Posted: 12 Jun 2014 08:57 PM PDT

สำหรับเกม Angry Birds Epic ที่เคยเป็นข่าวใน เตรียมพบกับ Angry Birds EPIC เกมนกโมโหในแบบ RPG และตอนนี้ก็ถึงเวลาที่จะดาวน์โหลดไปเล่นกันฟรี ๆ แล้ว (ก่อนหน้านี้เปิดตัวแค่ออสเตรเลียและแคนาดา) พูดแล้วอย่ารอช้าไปเริ่มกันเลยดีกว่าครับ Angry Birds ชื่อนี้การันตีความสนุก!

Angry Birds Epic (1)Angry Birds Epic (2)Angry Birds Epic (3)Angry Birds Epic (4)Angry Birds Epic (5)

ดาวน์โหลด – Angry Birds Epic [Free] รองรับทั้ง iPhone และ iPad

[ลือ] iPad Air รุ่นใหม่จะเพิ่มกล้อง 8MP พร้อมชิพ A8 เริ่มผลิตแล้ว

Posted: 12 Jun 2014 08:38 PM PDT

สำหรับหลายคนที่รอ iPad Pro หรือ iPad ที่หน้าจอใหญ่อาจต้องผิดหวังเล็กน้อยกับข่าวลือนี้ เพราะ iPad Air รุ่นใหม่จะเพียงแค่เพิ่มกล้องเป็น 8MP และชิพ A8 เท่านั้น !!!

New-iPad-Air-Rumor

จากรายงานแจ้งว่าตอนนี้ Apple ได้เริ่มเดินสายการผลิตสำหรับ iPad รุ่นใหม่แล้ว สำหรับดีไซน์และความละเอียดหน้าจอจะคงเดิมคือ 2048 x 1536 พิกเซล

สำหรับชิพ A8 จะเน้นไปที่ประสิทธิภาพที่มากขึ้น รวมถึงการจัดการพลังงานที่ดีขึ้นกว่าเดิม

ที่มา9to5mac

TouchPal โชว์คีย์บอร์ด Third-Party แบบสไลด์ใน iOS 8

Posted: 12 Jun 2014 05:17 AM PDT

อย่างที่ทราบกันดีว่า Apple นั้นเปิดโอกาสให้กับนักพัฒนามากยิ่งขึ้นใน iOS 8 เช่น คียบอร์ด ตอนนี้นักพัฒนาสามารถพัฒนาคีย์บอร์ดเพิ่มเติมสำหรับ iOS ได้แล้ว โดยคีย์บอร์ดเสริมสำหรับ iOS ตัวแรกชื่อว่า TouchPal เป็นคีย์บอร์ดแบบให้ผู้ใช้งานใช้งานได้แบบไม่ต้องงยกนิ้วออกครับ

TouchPal สามารถทำให้ผู้ใช้งาน พิมพ์ข้อความแบบไม่ต้องยกนิ้วได้ และนอกจากลากไปยังตัวอักษรต่างๆ แล้ว ยังสามารถเลื่อนขึ้น-ลง เพื่อใช้งานสัญลักษณ์ (Symbol) ได้ด้วย

ฟีเจอร์ยิบย่อยของ TouchPal คือ มันสามารถคาดเดาคำที่ผู้ใช้งานต้องการพิมพ์ได้ และหากผู้ใช้งานพิมพ์คำที่มีความหมายผิด ตัวนี้ก็จแก้ให้ถูกด้วยครับ แต่คิดว่าอาจจะไม่เหมาะกับไทย เพราะนักพัฒนาอาจจะไม่รู้จักคำว่า จุงเบย เป็นต้นครับ (ฮา)

ขอบคุณ AppleInsider

 

หรือหน้าตาการใช้งาน 2 แอปบนหน้าจอเดียวบน iPad จะเป็นแบบนี้!! [Video]

Posted: 12 Jun 2014 05:05 AM PDT

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า มีนักพัฒนาค้นพบโค้ดที่จะใช้ในการรันแอปพลิเคชั่น 2 แอปบนหนึ่งหน้าจอ ซึ่งคาดว่าจะเป็นของ iPad ใน iOS 8 โดยผู้ค้นพบโค้ดดังกล่าวคือ Steven Throughton-Smith และเขาได้แฮ็ก Simulator ของ iPad ให้สามารถทำงานได้บางส่วนด้วย

จากคลิปจะเห็นได้ว่า iPad นั้นถูกแบ่งไว้เป็น 2 หน้าจอ ด้านซ้ายเปิด Safari ไว้ ส่วนด้านขวายังเป็นว่างๆ แถมยังสามารถแบ่งเป็นสัดส่วนตามข่าวหนา้นี้คือ 1/4 2/4 แต่ในส่วนด้านซ้ายคือ Safari ยังทำงานไม่สมบูรณ์ เห็นได้จากสัดส่วนต่างๆ ภายในหน้า Safari ยังไม่เรียบร้อยดีครับ เพราะฟีเจอร์นี้ยังไม่ถูกเปิดใช้งานอย่างสมบูรณ์ แต่เพราะแฮ็กและเปิดใช้งานครับ

คาดว่าจะได้เห็นฟีเจอร์นี้ในงานเปิดตัว iPad ตัวใหม่ก็เป็นได้ครับ

ขอบคุณ AppAdvice

 

 

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น